f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 16
Office Of Highways 16
วิสัยทัศน์ : ระบบทางหลวงที่สะดวก ปลอดภัย เชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
กรมทางหลวง เร่งทำความสะอาดผิวทางเส้นล่องใต้ เพื่อให้ผู้ใช้ทางได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สอบถามเส้นทางโทร 1586
ลงวันที่ 13/11/2561

ลงวันที่ 13/11/2561
นายอภิสิทธิ์ พรหมเสน รองอธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่ทางภาคใต้ ได้แก่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฏ์ธานี ทำให้เกิดน้ำท่วมบนทางหลวงและไม่สามารถสัญจรผ่านได้นั้นขณะนี้การเดินทางบนทางหลวงทั้งสายหลักและสายรองสามารถสัญจรผ่านได้ตามปกติ ไม่มีสภาวะน้ำท่วมขังบนทางหลวง อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วยสำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวง ซึ่งมีความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือ และเครื่องจักร เฝ้าระวังเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งหากเกิดภัยพิบัติขึ้นหน่วยงานในพื้นที่จะเร่งแก้ไขให้การจราจรใช้การได้ในเบื้องต้นทันที พร้อมทั้งให้ศูนย์สร้างทาง ศูนย์สร้างและบูรณะสะพาน เตรียมพร้อมสนับสนุนทุกหน่วยงานในกรณีถนนหรือสะพานขาด โดยการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

รองอธิบดีกรมทางหลวง กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณีคอสะพานชำรุดบริเวณคลองช้างแรกบนทางหลวงหมายเลข 3497 ตอน ช้างแรก – บางสะพานน้อย ที่กม.1+560 แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ร่วมกับ ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 4 (นครศรีธรรมราช) ได้ดำเนินการแล้วเสร็จและสามารถเปิดการจราจรได้แล้วตามปกติ นอกจากนี้ แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ยังได้ระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดผิวทาง ไหล่ทาง และทางระบายน้ำ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมบนทางหลวงหมายเลข 3169 ช่วงหน้าไปรษณีย์บางสะพานถึงวัดห้วยทรายขาว และช่วงหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้ง พื้นที่อื่นๆที่ได้รับผลกระทบเพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุให้แก่ประชาชนอีกด้วย

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทางหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศ หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


'